Thứ Ba, 23 tháng 7, 2013

Phim Trai Tim Mua Thu

Trái tim mùa thu
Và hẳn những ai đã từng xem phim Trái tim mùa thu sẽ không thể quên được hình ảnh cô bé Eun-suh chạy theo xe của bố mẹ nuôi và trong nước mắt “bố ơi, mẹ ơi, anh ơi…”, hình ảnh hai anh em Eun-suh, Chun-suh nô đùa bên vừa đẹp lại vừa buồn khi không phải anh em ruột, hay khi Eun-suh cảnh cô chết trên vai người mình yêu… Diễn xuất của những diễn viên trong phim đã lấy đi không ít nước mắt của mùa thu này. Hãy cùng tìm lại và theo dấu những Eun-suh, Chun-suh, ngày ấy.Phim Trái tim mùa thu.
Giờ đây, khi đã 25 tuổi, cô diễn viên nhí dễ phim điện ảnh Love Me Not, cô đã rời khỏi tượng “Em gái Quốc dân” để hóa thân các vai diễn trưởng thành hơn. Từ đây, cô đã chứng minh được rằng mình thành công không chỉ vẻ đáng yêu, hoạt bát mà còn nhờ khả năng xuất tốt. Trái tim mùa thu tập 1.Trái tim mùa thu tập 2. Trái tim mùa thu tập 3.Trái tim mùa thu tập 4. Trái tim mùa thu tập 5. Trái tim mùa thu tập 6. Trái tim mùa thu tập 7. Trái tim mùa thu tập 8. Trái tim mùa thu tập 9.Trái tim mùa thu tập 10. Trái tim mùa thu tập 11. Trái tim mùa thu tập 12, Trái tim mùa thu tập 13, Trái tim mùa thu tập 14. Trái tim mùa thu tập 15. Trái tim mùa thu tập 16. ....Trai Tim Mua Thu.

So với các nền kinh tế khác, ngoài việc tăng trưởng nhanh, Trung Quốc còn có mô hình tiêu dùng - đầu tư rất không cân xứng. Tất cả các nền kinh tế thành công đều trích một phần thu nhập để đầu tư, nhiều hơn là tiêu dùng. Vì đổi lại về lâu dài, việc này sẽ giúp họ tiêu dùng được nhiều hơn. Tuy nhiên, dường như Trung Quốc đầu tư để tiếp tục đầu tư nhiều hơn nữa trong tương lai.

Ví dụ, Mỹ chi 70% GDP cho tiêu dùng trong khi đó tỷ lệ này tại Trung Quốc chỉ là 35%, và 50% GDP được dùng để đầu tư.

Tại sao việc đó có thể xảy ra? Điều gì đã giữ tỷ lệ tiêu dùng ở mức thấp như vậy? Và làm cách nào Trung Quốc có thể đầu như nhiều như thế cho đến nay mà lợi nhuận không giảm sút? Câu trả lời cho những vấn đề này đã là chủ đề tranh cãi của rất nhiều học giả.

Theo Krugman, lời giải thích có lý nhất nằm trong một nghiên cứu cổ Học giả này cho rằng các nền kinh tế trong giai đoạn đầu phát triển thường tồn tại "lực lượng lao động dư thừa" rất lớn. Những người nông dân không đủ công ăn việc làm sẽ góp thêm đáng kể vào sản lượng kinh tế nói chung.

Sự tồn tại của yếu tố này có hai tác động. Đầu tiên, trong một khoảng thời gian nhất định, nền kinh tế đó có thể đầu tư mạnh vào nhà máy mới và xây dựng mà không lo lợi nhuận giảm sút. Vì họ vẫn có thể lôi kéo được lao động từ các vùng quê. Thứ hai, lao động dư thừa sẽ giúp giữ lương ở mức thấp, kể cả khi nền kinh tế giàu lên.

Trên thực tế, Krugman cho rằng yếu tố chính ghìm tiêu dùng của Trung Quốc là các gia đình không cảm thấy thu nhập tăng lên nhiều từ sự phát triển kinh tế của đất nước. Một phần thu nhập đó chảy vào túi giới thượng lưu, nhưng phần lớn được các doanh nghiệp, chủ yếu thuộc nhà nước, giữ lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét